Đoàn công tác Thành uỷ TP.HCM khảo sát địa điểm tổ chức Đại lễ Vesak 2025

Sáng ngày 20/04/2024, đoàn công tác Thành uỷ TP.HCM và các sở, ban ngành Thành phố có buổi làm việc với Trung ương GHPGVN và Hội đồng Điều hành Học viện PGVN tại TP.HCM khảo sát địa điểm tổ chức Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc 2025 tại TP.HCM.

Đoàn do ông Nguyễn Phước Lộc - Phó Bí thư Thành uỷ TP.HCM. Cùng đi có ông Trần Văn Nam - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Bình Chánh; ông Trần Xuân Điền - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ; bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch; ông Nguyễn Duy Tân - Phó Giám đốc Sở Nội vụ, đại diện Văn phòng UBND Thành phố, các cơ quan hữu quan và chính quyền xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh.

Tiếp đoàn có TT. Thích Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐTS, Phó Viện trưởng Học viện PGVN tại TP.HCM; TT. Thích Nhật Từ - Uỷ viên Thường trực HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực Học viện PGVN tại TP.HCM, cùng tiếp có chư tôn đức thành viên Hội đồng Điều hành Học viện PGVN tại TP.HCM.

Tại Học viện PGVN tại TP.HCM, TT. Thanh Phong gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Thành uỷ và các sở, ban ngành Thành phố đã quan tâm, chỉ đạo các khâu chuẩn bị tổ chức Đại lễ Vesak Liên hiệp quốc 2025. Thượng toạ cho biết, Trung ương Giáo hội đã có chủ trương và đang khẩn trương các công tác bước đầu tổ chức phục vụ Đại lễ. Riêng đối với Học viện PGVN tại TP.HCM, đã có phương án cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng cho các sự kiện chính trong phiên Khai mạc và các Hội thảo chuyên đề.

Tại đây, thay mặt đoàn công tác, ông Nguyễn Phước Lộc đánh giá cao sự chủ động của Giáo hội trong quá trình tiếp nhận, lên kế hoạch tổ chức Đại lễ. Đồng thời yêu cầu GHPGVN và Học viện PGVN tại TP.HCM có báo cáo cụ thể và giải trình chi tiết các phương án bố trí không gian hội trường chính, hội trường phụ, địa điểm lưu trú, phân luồng đại biểu và các khâu khác trong quá trình sự kiện diễn ra để Thành phố tổng hợp, trình Trung ương xem xét, cho ý kiến.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện các Sở, Ban ngành có liên quan và đại diện UBND huyện Bình Chánh đã trao đổi các thông tin, đề xuất các giải pháp, các phương án chuẩn bị về mặt chuyên môn phục vụ các nhu cầu của Đại lễ.

Dịp này, đoàn công tác cũng khảo sát các địa điểm dự kiến làm hội trường chính, hội trường phụ, khu vực khánh tiết phục vụ đón tiếp hơn 3.500 đại biểu về dự Đại lễ tại Học viện và chùa Thanh Tâm.

Tin, ảnh: Quang Tròn