Ban Tôn giáo Chính phủ đến thăm và làm việc tại HVPGVN tại TP.HCM

Chiều ngày 08/03/2021, Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM đã có buổi gặp gỡ với phái đoàn Ban Tôn giáo Chính phủ, Ban Tôn giáo TP.HCM.

Đại diện Hội đồng Điều hành Học viện tiếp phái đoàn, gồm có TT. Thích Quang Thạnh - Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký, TT. Thích Giác Hoàng - Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng, NS. TN. Như Nguyệt - Phó Viện trưởng kiêm Trưởng Ban Quản viện Ni, NS. TN. Như Nguyệt - Ủy viên Thường trực.

Về phía Ban Tôn giáo Chính phủ, có bà Nguyễn Thị Định - Vụ trưởng Vụ Pháp chế thanh tra, ông Mai Xuân Bảy - Phó Trưởng phòng Ban Tôn giáo Chính phủ, ông Phạm Chuyên - Chuyên viên Phòng Tôn giáo Chính phủ, ông Trà Quang Thanh - Vụ trưởng Vụ Công tác Tôn giáo Phía Nam,...

Về phía Ban Tôn giáo Thành phố, có ông Nguyễn Văn Lượng - Phó Trưởng Ban Tôn giáo TP.HCM.

Trong buổi gặp gỡ, Ban Tôn giáo gửi đến Hội đồng Điều hành bộ giáo trình chính thức 2 môn học, gồm: Lịch sử Việt Nam và Pháp luật Việt Nam cho các cơ sở của các tôn giáo, đã được soạn thảo kể từ hơn một năm trước. Được biết, 2 quyển giáo trình này được Ban Tôn giáo phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Tư pháp thực hiện. Dự kiến thời lượng giảng dạy cho môn Lịch sử Việt Nam là 45 tiết và môn Pháp luật Việt Nam là 60 tiết.

Được biết, Học viện đã triển khai giảng dạy môn Pháp luật Việt Nam trong vài năm trở lại đây và khoảng 10 năm giảng dạy môn Lịch sử Việt Nam. Trên tinh thần của buổi làm việc này, Hội đồng Điều hành Học viện sẽ có phiên họp trong tuần này để giải quyết các vấn đề được đặt ra trước khi áp dụng bộ giáo trình vào giảng dạy.

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Quốc Tuấn