Chuẩn bị cho năm học mới, Văn phòng Học viện họp nội bộ

Ngày 10/09/2021, chư Tôn đức Hội đồng Điều hành cùng nhân viên Văn phòng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM đã có cuộc họp nội bộ trên Zoom, nhằm chuẩn bị cho Tổng Khai giảng năm học 2021.

Phiên họp được đặt dưới sự chủ trì của TT. Thích Quang Thạnh – Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký, TT. Thích Giác Hoàng – Phó Tổng Thư ký, cùng sự tham dự của ĐĐ. Thích Lệ Ngôn – Trưởng Phòng Hành chính, ĐĐ. Thích Giác Thọ - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, ĐĐ. Thích Ngộ Dũng – Trưởng Phòng Công nghệ thông tin – Truyền thông, NS. Thích Nữ Chánh Tuệ - Phó phòng Hành chính và đội ngũ nhân viên Văn phòng Học viện.

Đại diện Phòng hành chính, ĐĐ. Thích Lệ Ngôn báo cáo về tình hình nộp và xét tuyển hồ sơ, vấn đề cập nhật thông tin trên hệ thống phần mềm cũng như quá trình làm việc của đội ngũ nhân viên Văn phòng. Sau khi xem xét và bàn bạc, chư Tôn đức đưa ra phương hướng giải quyết để cải thiện các công tác hành chính tại Học viện trong năm học mới.

Nhân đây, chư Tôn đức cũng nhất trí kéo dài thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển vào khoa Đào tạo từ xa khóa VII. Việc đăng ký sẽ kết thúc vào lúc 17g00 ngày 19/09/2021 và thời gian nhập học là ngày 25/09.

Vì tình hình dịch bệnh còn phức tạp nên tạm thời trong học kỳ này, cả cử nhân chính quy khóa XVI, học viên khóa Đào tạo từ xa khóa VII và các học viên, Tăng Ni sinh những khóa trước tại Học viện đều sẽ học tập dưới hình thức online trên phần mềm Zoom. Phòng Công nghệ thông tin của Học viện, do ĐĐ. Thích Ngộ Dũng quản lý, sẽ đảm trách chính về vấn đề dạy và học online.

Chuẩn bị cho lễ Tổng Khai giảng online năm học 2021 (ngày 14/09), chư Tôn đức cũng đã đề ra khung chương trình sơ bộ, nhằm chu toàn cho buổi lễ khai giảng trực tuyến đầu tiên của Học viện. Theo đó, buổi lễ sẽ được tổ chức đơn giản nhằm tạo thuận lợi cho sinh viên nhưng vẫn đáp ứng đầy đủ các nội dung như lời đạo từ của Hòa thượng Viện trưởng, chư Tôn đức Hội đồng Điều hành và phần giới thiệu khoa của quý Thầy Cô giáo thọ.

Cũng trong cuộc họp, các đầu công việc như cấp thẻ sinh viên, triển khai quy trình học online đến tân sinh viên/ học viên cũng được phân bổ cụ thể cho đội ngũ nhân viên Văn phòng.

Được biết, vào ngày 12/09 sắp tới, Học viện sẽ tổ chức họp online với toàn thể giảng viên tham gia giảng dạy trong học kỳ này để thông tin các nội dung cần thiết về quy trình dạy học trực tuyến.

Bảo Tiên