Cuộc họp tổng kết cuối năm của Hội đồng Điều hành Học viện

Ngay sau khi kết thúc nghi lễ kính khánh tuế và mừng Hòa thượng Viện trưởng được suy tôn Quyền Pháp chủ GHPGVN, chiều ngày 12/01/2022, Hòa thượng Viện trưởng cùng quý tôn đức Hội đồng Điều hành có cuộc họp tổng kết cuối năm, nhằm báo cáo công tác hoạt động Học viện năm 2021 và định hướng trong năm 2022.

Nhìn lại một năm đã qua của Học viện, TT. Thích Quang Thạnh, Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký, báo cáo lần lượt công tác văn phòng, giáo dục và đào tạo, nội trú cho Tăng Ni sinh, xây dựng Chánh điện và một số hoạt động khác. Theo đó, Học viện đã bổ sung nhân sự Phòng Hành chính, Phòng Công tác Sinh viên, Phòng Công nghệ Thông tin, Phòng Sau Đại học và Hội đồng Khoa học Đào tạo của 12 khoa; sửa đổi quy chế nội viện; tổ chức lớp học trực tuyến, kỳ thi trực tuyến; giới thiệu học bổng ICCR Ấn Độ năm 2021; tổ chức Đại lễ Phật đản PL. 2565 - DL. 2021; tổ chức hiến máu nhân đạo; tham gia phòng chống dịch Covid-19; phối hợp tổ chức hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh năm 2021 với chủ đề “Hồ Chí Minh sáng mãi tên Người”;...

Cũng trong năm qua, Học viện đã đào tạo 3.571 Tăng Ni sinh, học viên, nghiên cứu sinh thuộc các hệ Cao đẳng Phật học, Cử nhân Phật học, Thạc sĩ Phật học, Tiến sĩ Phật học và Đào tạo từ xa. Trong đó, có 785 Tăng Ni sinh đang tu học nội trú tại cơ sở 2 và chùa Thanh Tâm.

Tại cuộc họp, Thượng tọa Tổng Thư ký cũng tổng kết tiến trình xây dựng công trình trong giai đoạn 2 tại Học viện cơ sở 2, gồm 3 hạng mục lớn: Đại Chánh điện, Thư viện, Tòa học đường. Cụ thể, Đại Chánh điện đã xây dựng được 100% phần cứng (bê tông - cốt thép) và hoàn thiện nội thất được 90%; thư viện đã hoàn thành công việc đổ móng và sàn tầng trệt; tòa học đường đã hoàn thành phần đổ móng. Ngoài ra, hàng rào và ống thoát nước cũng được cho xây dựng.

Thông qua cuộc họp, chư tôn đức nhất trí thời gian nghỉ tết của Tăng Ni sinh nội trú là ngày 17/01/2022 và thời gian trở lại Nội viện sau tết là 19/02/2022. Đối với Tăng Ni sinh khóa XVI, ngày 19/02/2022 cũng là thời gian ấn định cho việc nhập nội trú. Sau Tết Nguyên đán, tất cả các hoạt động tu học tại Học viện sẽ trở lại hình thức trực tiếp.

Sau khi cuộc họp kết thúc, quý tôn đức đi thị sát công trình xây dựng giai đoạn 2.

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong