Dòng truyền thừa Drikung Kagyu tiếp kiến đức Quyền Pháp chủ GHPGVN và thăm Học viện PGVN tại Tp. HCM

Sáng ngày 19/06/2022, Tăng đoàn dòng truyền thừa Drikung Kagyu, Ấn Độ đã có chuyến viếng thăm Học viện PGVN tại Tp. HCM, do HT. Drubwang Sonam Jorphel Rinpoche, Viện trưởng tu viện Drigung Kagyud Rinchen Palri, Nepal dẫn đoàn.

Tháp tùng Hòa thượng Trưởng đoàn là TT. Khenpo Sonam Dhondup, Phó viện trưởng tu viện Drigung Kagyud Rinchen Palri, Nepal; ĐĐ. Lopon Norbu, Giảng sư; ĐĐ. Lopon Sonam, Giảng sư; ĐĐ. Lama Tsultim, Thư ký kiêm Thị giả; ĐĐ. Lama Yontan, Thị giả cùng 3 cư sĩ Phật tử Việt Nam.

Về phía Học viện PGVN tại Tp. HCM, tiếp đón phái đoàn là quý Chư tôn đức trong Hội đồng Điều hành: đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng Học viện; HT.TS. Thích Bửu Chánh, Phó Viện trưởng kiêm Trưởng khoa Pali; TT.TS. Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực; TT.TS. Thích Viên Trí, Phó Viện trưởng kiêm Trưởng khoa Triết học Phật giáo; TT.TS. Thích Giác Hoàng, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Học viện, Trưởng khoa Đào tạo từ xa,...

TT. Khenpo Sonam Dhondup đã thay mặt phái đoàn phát biểu rằng mọi người rất hoan hỷ khi lần đầu tiên được đến viếng thăm đức Trưởng lão Hòa thượng Viện trưởng cùng quý chư tôn đức trong Hội đồng Điều hành. Học viện PGVN tại Tp. HCM là nơi đào tạo ra rất nhiều Tăng tài đảm nhận nhiều vị trí quan trọng trong bộ máy lãnh đạo của GHPGVN các cấp. Đồng thời, đây là trung tâm giáo dục Phật học có số lượng học viên lớn nhất cả nước, là trú xứ đào tạo tri thức và thực hành Phật pháp nghiêm túc, chuyên sâu, góp phần phát triển trí tuệ và đạo hạnh cho các tầng lớp Tăng Ni trong công tác tu học, phụng sự và hoằng pháp.

"Chúng con nhận thấy được tương lai tươi sáng của GHPGVN nói chung và Học viện PGVN tại Tp. HCM nói riêng dưới sự lãnh đạo của đức Hòa thượng Quyền Pháp chủ và những đóng góp to lớn cho đạo pháp, dân tộc mà quý chư Tôn đức Tăng Ni trong Hội đồng Điều hành và các Tăng Ni sinh học viên đã mang lại" - Thượng tọa chia sẻ.

Đáp lại lời thăm hỏi của phái đoàn dòng truyền thừa Drikung Kagyu, Ấn Độ và Nepal, đức Hòa thượng Viện trưởng đã có đôi lời đạo từ: "Tôi xin gửi lời cám ơn đến Hòa thượng Trưởng đoàn và các thành viên trong phái đoàn đã có nhã ý đến thăm và có những nhận xét, đánh giá tốt về Học viện. Tôi nghĩ rằng Nepal là Thánh địa mà đức Phật đã đản sanh, nên Phật giáo Nepal hoàn toàn đủ các điều kiện và cơ hội thuận lợi để phục hưng và phát triển thịnh vượng trở lại. Ngày nay, có rất nhiều phái đoàn Tăng Ni, Phật tử, học giả và du khách đến tham quan các danh thắng Phật giáo tại Nepal. Đó là một tín hiệu tích cực và lạc quan cho sự phát triển của Phật giáo. Phật giáo Việt Nam chúng tôi cũng đã trải qua rất nhiều giai đoạn khó khăn trong chiến tranh. Trải qua 40 năm, nhờ sự chung sức đồng lòng trong việc chấn hưng và phát triển đạo pháp của chư tôn đức Tăng Ni và Phật tử, Phật giáo Việt Nam mới đạt được những thành tựu to lớn trong công cuộc lưu truyền mạng mạch Phật pháp tại thế gian. Do đó, tôi hy vọng rằng Phật giáo Nepal sẽ sớm phồn vinh, cường thịnh hơn trong tương lai không xa".

Cuối buổi viếng thăm, đại diện chư Tôn đức trong Hội đồng Điều hành Học viện và phái đoàn dòng truyền thừa Drikung Kagyu đã trao tặng quà và chụp ảnh lưu niệm cùng nhau, cũng như hứa hẹn về việc hợp tác đào tạo giáo dục, trao đổi văn hóa, tôn giáo,... giữa hai tổ chức trong các chuyến công tác song phương sau này.

Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong