Đức Trưởng lão quyền Pháp chủ Thích Trí Quảng khai pháp trong khóa An cư của Học viện PGVN tại TP. HCM

Vào lúc 08h00 sáng ngày 17/05/2022 (17/04 năm Nhâm Dần), buổi lễ khai pháp tại Học viện PGVN tại Tp.HCM (cơ sở II, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh) đã được diễn ra trong không khí trang nghiêm với sự tham dự của Hội đồng Điều hành, giảng viên và hơn 1.200 vị Tăng Ni sinh và 500 Phật tử đạo tràng Pháp Hoa.

Thời pháp khởi đầu cho mùa An cư lần này là pháp thoại của đức Trưởng lão Quyền Pháp chủ Thích Trí Quảng, đây cũng chính là thời pháp đầu tiên được diễn ra tại giảng đường mới của toà chánh điện. Trong thời pháp thoại, đức Trưởng lão Quyền Pháp chủ đã sách tấn, nhắc nhở quý chư tôn đức Ban Lãnh đạo Học viện cùng quý Tăng, Ni sinh học viên không nên dễ duôi, buông lung sự nghiệp "an kỳ tâm, cư kỳ thân" trong mùa an cư bằng việc duy trì văn - tư - tu tứ niệm xứ, tứ chánh cần, thực tập tâm vô ngã, tăng trưởng thiện pháp, đoạn diệt ác pháp,...

Kể từ năm 2016, với từ tâm vô lượng của đức Trưởng Lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng Học viện PGVN tại Tp.HCM, biết bao thế hệ Tăng, Ni sinh học viên đã được nhận những điều kiện tốt nhất cho việc tu học, trau dồi giới pháp, trí tuệ, đạo hạnh tại Học viện. Mùa an cư kiết hạ năm nay là lần mùa an cư có số lượng hành giả đông đảo nhất từ trước đến nay với hơn 1.200 Tăng, Ni sinh các khóa XIV, XV, XVI đang nội trú tại nội viện.

Tin: Minh Lượng

Ảnh: Thanh Phong