Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM: Tổ chức Lễ Tốt nghiệp nội bộ cho Tăng Ni sinh khóa XIII

Chuẩn bị cho Lễ Tốt nghiệp của Tăng Ni sinh khóa XIII và Tuyển sinh Cử nhân khoá XVII, chư Tôn đức Hội đồng Điều hành Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM đã có cuộc họp vào sáng ngày 7/4/2022, tại cơ sở 2 của Học viện (A13/14 Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh).

Cuộc họp được đặt dưới sự chứng minh của Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM.

Sau khoảng 1 giờ đồng hồ bàn bạc, chư Tôn đức thống nhất thời gian tổ chức Lễ Tốt nghiệp năm nay là vào Chủ nhật, ngày 24/4/2022. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham dự, buổi lễ sẽ được tổ chức nội bộ, chỉ bao gồm Tăng Ni sinh tốt nghiệp và Hội đồng Điều hành, Ban Giảng huấn. Qua báo cáo của TT. Thích Quang Thạnh, Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký Học viện, tính đến thời điểm này, có 490 vị đủ điều kiện tốt nghiệp.

Tại phiên họp, chư Tôn đức cũng bàn thêm về vấn đề Tuyển sinh Cử nhân Phật học khóa XVII sắp tới. Dự kiến, thời gian thi tuyển sinh sẽ nằm trong khoảng từ giữa đến cuối tháng 7. Quý Tăng Ni thí sinh sẽ phải trải qua 2 môn thi gồm Phật học và Ngoại ngữ để đánh giá năng lực. Đối tượng dự tuyển là quý Tăng Ni đã tốt nghiệp THPT (đối với trình độ thế học) hoặc tốt nghiệp Trung cấp Phật học trở lên (đối với trình độ Phật học); có giới phẩm từ Sa-di, Sa-di-ni trở lên.

Trong thời gian gần, Học viện sẽ ban hành thông báo cụ thể về vấn đề Tuyển sinh Cử nhân Phật học khóa XVII trên website của Học viện.

Về việc xét tuyển Tiến sĩ Phật học, TT. Thích Đồng Văn, Trưởng Phòng Sau Đại học, cho biết vào ngày 4/4 vừa qua, Phòng Sau Đại học đã tổ chức buổi xét tuyển hồ sơ Tiến sĩ Phật học một cách nghiêm túc, diễn ra suốt khoảng 12 giờ đồng hồ. Kết quả là có 7/10 bộ hồ sơ được Hội đồng Xét duyệt thông qua.

Cũng trong cuộc họp, chư Tôn đức báo cáo tiến độ xây dựng các hạng mục tại cơ sở 2 của Học viện. Trước đó, Hòa thượng Viện trưởng và chư Tôn đức Hội đồng Điều hành đã thị sát công trình tòa Chánh điện. Đến thời điểm hiện tại, Chánh điện của Học viện đã hoàn tất khoảng 95% và sẽ sớm đưa vào sử dụng.

Dự kiến, Học viện sẽ cho khởi công xây dựng thêm 1 tòa ký túc xá trong khoảng đầu năm tới để đáp ứng đủ phòng ốc để Tăng Ni sinh nội trú.

Nhân dịp này, Hòa thượng Viện trưởng thăm hỏi Tăng Ni sinh khóa XIV, XV, đặc biệt là Tăng Ni sinh khóa XVI đang nội trú tại Nội viện. Hòa thượng bày tỏ sự vui mừng vì tất cả Tăng Ni sinh đều khỏe mạnh trong mùa dịch và sách tấn bằng những lời dạy bổ ích. Qua đó, Hòa thượng truyền động lực, cảm hứng mạnh mẽ để quý Tăng Ni trẻ vững tin và thực hiện được các Phật sự lớn trong tương lai.

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong