Hội đồng Điều hành Học viện họp chuẩn bị cho Lễ Tốt nghiệp 2022

Nhằm chuẩn bị cho Lễ Tốt nghiệp diễn ra vào ngày 24/4/2022, sáng ngày 21/4, chư Tôn đức Hội đồng Điều hành đã có phiên họp.

Phiên họp được đặt dưới sự chứng minh của Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng Học viện; cùng sự tham dự của chư Tôn đức Phó Viện trưởng: Hòa thượng Thích Bửu Chánh, Thượng tọa Thích Tâm Đức, Thượng tọa Thích Viên Trí, Thượng tọa Thích Thanh Phong, Thượng tọa Thích Nhật Từ (Thường trực), Thượng tọa Thích Phước Đạt, Thượng tọa Thích Quang Thạnh (kiêm Tổng Thư ký); Thượng tọa Thích Giác Hoàng, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh Văn phòng, phụ trách Đào tạo; Ni sư Thích nữ Như Nguyệt, Phó viện Trưởng, Trưởng ban Quản viện Ni; Thượng tọa Thích Phước Lượng, Trưởng ban Quản viện Tăng; và chư Tôn đức các phòng, ban.

Sau báo cáo về các công tác chuẩn bị của Thượng tọa Thích Quang Thạnh, Thượng tọa Thích Nhật Từ đã trình bày chi tiết về hình thức và nội dung của lễ tốt nghiệp bằng sơ đồ trình chiếu. Sau đó chư Tôn đức đã góp ý và cũng như trình bày một vài vấn đề liên quan đến việc Tốt nghiệp của các Tăng, Ni và Phật tử các khóa tại các khoa tại Học viện cũng như Cao Đẳng liên thông tại Tiền Giang và Bà Rịa-Vũng Tàu. Chư tôn đức tại phiên đã thống nhất cho cử nhân tốt nghiệp được mời 1 thân nhân tham dự.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe, Tăng, Ni thuộc một số trường hợp đặc biệt phải test PCR. Còn lại tất cả các trường hợp khác không cần phải test PCR, nhưng trong suốt thời gian tham dự phải đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách an toàn.

Lễ Tốt nghiệp sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 30 ngày 24/04/2022 tại cơ sở II của Học viện (A13/14 Mai Bá Hương, xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh). Quý Tăng, Ni sinh có thể di chuyển bằng phương tiện tự túc hoặc đăng ký đưa đón tại chùa Vĩnh Nghiêm (Q.3) và Việt Nam quốc tự (Q.10).

Ban Quản viện Tăng, Ni cũng đã báo cáo công tác nội viện và xin chỉ đạo từ Hội đồng Điều hành để đảm bảo việc tu học tại đây được diễn ra đúng thời khóa sinh hoạt của thiền môn. Đồng thời, Hội đồng cũng đã thống nhất sẽ tổ chức khóa tu 1 tuần dành cho chư Tôn đức Hội đồng Điều hành và quý Giảng viên bắt đầu từ ngày 17/4 âm lịch.

Cũng trong phiên họp, Trưởng lão Hòa thượng đã chỉ đạo các công việc cụ thể cũng như lấy ý kiến biểu quyết của tập thể thông qua các kế hoạch và chương trình lễ tốt nghiệp. Trưởng lão Hòa thượng cũng chỉ đạo giải quyết những công việc liên quan đến nội viện, các trường hợp đặc biệt xét tuyển tốt nghiệp phải dựa trên tinh thần quy chế.

Tin: Quảng Hậu

Ảnh: Thanh Phong