HVPGVN tại TP. HCM trao tặng hơn 1000 phần quà và 95 suất hỗ trợ đặc biệt cho bà con tại Quảng Trị

Từ chiều ngày 27 - 28/10, phái đoàn Học viện Phật giáo Việt Nam (HVPGVN) tại TP. HCM cùng Quỹ Đạo Phật Ngày Nay (Quỹ ĐPNN) - Chùa Giác Ngộ đã đến trao tặng hơn 1000 phần quà và 95 suất hỗ trợ đặc biệt cho bà con ở Quảng Trị.

Tiếp nối tinh thần “Lá lành đùm lá rách” cũng như thực hành lòng từ bi của người con Phật, sau chuyến đi đến Thừa Thiên - Huế, từ chiều ngày 27 - 28/10, phái đoàn Học viện Phật giáo Việt Nam (HVPGVN) tại TP. HCM cùng Quỹ Đạo Phật Ngày Nay (Qũy ĐPNN) - Chùa Giác Ngộ đã đến trao tặng quà cho bà con ở Quảng Trị. Theo đó, có 37 suất hỗ trợ cho các gia đình mất người thân (mỗi phần trị giá 10.000.000 đồng), 58 suất cho những hộ dân không còn nơi ở (trị giá mỗi phần là 3.000.000 đồng) và hơn 1000 phần quà dành cho bà con vùng lũ (943 phần quà trị giá gần 600.000 đồng và 123 phần quà trị giá hơn 1.000.000 đồng).

Đoàn HVPGVN tại TP. HCM gồm có: TT. Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Thường trực, TT. Thích Tâm Đức - Phó Viện trưởng, NS. Thích Nữ Như Nguyệt - Phó Viện trưởng.

Trong chuyến đi cứu trợ tại đây, đoàn đã trao tặng quà và các suất hỗ trợ đặc biệt tại chùa Trung Chỉ (phường Đông Lương, Tp. Đồng Hà): 166 phần quà, UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị: 160 phần quà và 95 suất hỗ trợ đặc biệt, UBND xã Vĩnh Khê (huyện Vĩnh Linh): 317 phần quà, chùa Lập Thạch (phường Đông Lễ, Tp. Đông Hà): 300 phần quà, chùa Hà Lỗ (làng Hà Lỗ, huyện Hải Lăng): 123 phần quà. Vì làng Hà Lỗ là một nơi có địa hình dễ ngập lụt, khó đi lại nên đoàn cứu trợ đã tặng thêm tiền mặt cho bà con, tổng trị giá mỗi phần quà hơn 1.000.000 đồng.

Ở mỗi địa điểm, đoàn cứu trợ đã chứng kiến không ít những câu chuyện đau lòng do trận lũ vừa qua mang lại: mẹ mất con, vợ mất chồng, em mất chị, con mất cha, người mất nhà,... Trước cảnh tang tóc, ngặt nghèo đầy thương đau trong đời sống của người dân miền Trung khi phải đối mặt với thiên tai, TT. Nhật Từ đã chia sẻ cách vượt qua khổ đau vì sinh ly tử biệt, vô thường.

Đáp lại tấm lòng đó, chính quyền địa phương tại các địa điểm mà đoàn đặt chân đến, đã gửi lời cảm tạ HVPGVN tại TP. HCM cũng như Quỹ ĐPNN - Chùa Giác Ngộ.

Có những nỗi đau phát ra tiếng, có những nỗi đau đã bị giấu nhẹm đi, trong trận bão lũ này, những nỗi đau ấy như bị phơi bày ra. Hy vọng rằng, những phần quà mà HVPGVN tại TP. HCM và Quỹ ĐPNN - Chùa Giác Ngộ mang đến cho bà con Quảng Trị, sẽ góp thêm một ít công sức trong việc ổn định lại cuộc sống của người dân nơi đây sau bão. “Khi gặp khó khăn, chúng ta đừng bao giờ đánh mất sự truyền thông với Đức Phật, cùng nhau niệm danh hiệu Phật để truyền năng lượng từ bi, mong sao bão lũ sớm vượt qua, con người sớm quay lại nhịp sống sinh hoạt.” - TT. Nhật Từ ân cần nhắn nhủ người dân tại làng Hà Lỗ.

Đầu giờ trưa hôm nay, cơn bão mang tên Molave đã đổ bộ vào miền Trung nước ta. Sự khó khăn này chưa hết, sự khó khăn khác lại ập tới. Chỉ mong, ngày mai nắng lên để đời sống người dân miền Trung trở lại ổn định, xây dựng kinh tế.

Khép lại chuyến đi cứu trợ tại Quảng Trị, phái đoàn HVPGVN tại TP. HCM và Quỹ ĐPNN - Chùa Giác Ngộ sẽ tiếp tục đến Quảng Bình và Hà Tĩnh trong 2 ngày tới.

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Ngộ Trí Thuận