Lễ khánh tuế và chúc mừng Hòa thượng Viện trưởng được suy tôn Quyền Pháp chủ GHPGVN

Trong không khí của những ngày cuối năm Tân Sửu, khi quý Tăng Ni sinh sắp sửa trở về bổn tự sau một năm tinh tấn tu học nội trú tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, chiều ngày 12/01/2022, tại cơ sở 2 của Học viện (xã Lê Minh Xuân, huyện Bình Chánh), chư tôn đức Hội đồng Điều hành, nhân viên Văn phòng cùng Tăng Ni sinh nội trú khóa XIII, XIV, XV kính khánh tuế và chúc mừng Hòa thượng Viện trưởng được suy tôn Quyền Pháp chủ GHPGVN.

Thay mặt chư tôn đức Hội đồng Điều hành, TT. Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Thường trực, dâng lời tác bạch, bày tỏ lòng tri ân đến Hòa thượng Viện trưởng. Kể từ năm 2009, khi Trưởng lão HT. Thích Trí Quảng được thỉnh lên ngôi vị Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM, Học viện được tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên con đường đào tạo Tăng Ni tài, kế tục thành quả trước đó từ Trưởng lão HT. Thích Minh Châu. Suốt 13 năm qua, Hòa thượng Viện trưởng đã truyền lại kinh nghiệm trong việc quản lý giáo dục cho chư tôn đức Hội đồng Điều hành, là các học trò cũ của Trưởng lão Hòa thượng, và đề ra tầm nhìn mới giúp cho Học viện phát triển hơn. Bên cạnh đó, Thượng tọa Phó Viện trưởng Thường trực cũng nói lên sự vui mừng của toàn thể quý tôn đức Hội đồng Điều hành, nhân viên và Tăng Ni sinh khi Hòa thượng Viện trưởng được suy tôn Quyền Pháp chủ GHPGVN.

Nhân dịp này, chư tôn đức Hội đồng Điều hành, quý nhân viên cùng Tăng Ni sinh đang nội trú kính mừng khánh tuế Hòa thượng Viện trưởng.

Đáp lại tấm lòng đó, Hòa thượng sách tấn về sống ý nghĩa, giống như đức Phật ngày trước luôn tâm niệm phải làm được gì cho loài người. Cũng thế, “Tăng Ni là người kế thừa Phật pháp nên phải cố gắng làm gì đó để cuộc đời này tốt đẹp hơn.”, Hòa thượng nhắn nhủ. Đồng thời, Ngài cũng tán thán công đức của quý Tăng Ni đã tích cực làm việc có ích trong đợt bùng phát dịch vừa qua, “Trong suốt hơn năm qua, dịch bệnh hoành hành, Thành phố chúng ta có rất nhiều mất mát. Một số huynh đệ phát tâm tham gia vào tuyến đầu chống dịch, hỗ trợ chính quyền trong công tác điều trị bệnh, đó là việc rất đáng quý; các huynh đệ còn lại tu học, để từ trường tâm từ bi được tỏa sáng.”

Kết thúc buổi lễ, Hòa thượng Viện trưởng cùng chư tôn đức Hội đồng Điều hành đã có cuộc họp tổng kết cuối năm.

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Thanh Phong