Nguyên phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cúng dường tượng Phật 6m đến Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP. HCM

Ông Trương Hòa Bình, Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đã hướng dẫn phái đoàn Sở Nội vụ và Ban Tôn giáo Tp.HCM đến Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp.HCM viếng thăm, đảnh lễ và cúng dường đến đức Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng, Quyền Pháp chủ GHPGVN, Viện trưởng cùng quý Chư Tôn đức trong Hội đồng Điều hành, Hội đồng Khoa học - Đào tạo, các Giảng viên và Nhân viên Học viện nhân mùa an cư kiết hạ PL.2566, vào chiều ngày 27/05/2022.
Đi cùng với Ông Trương Hòa Bình, phái đoàn còn có sự tham dự của Ông Vũ Chiến Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ; Ông Nguyễn Duy Tân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo Tp.HCM, cùng các Đồng chí Lãnh đạo trong Sở Nội vụ và Ban Tôn giáo Thành phố.
Dưới sự chỉ đạo của đức Trưởng lão Hòa thượng Quyền Pháp chủ, chư tôn đức Tăng Ni trong Ban Lãnh đạo Học viện cũng đã có mặt từ rất sớm để tiếp đón phái đoàn như: HT.TS. Thích Bửu Chánh, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Viện trưởng kiêm Trưởng khoa Pali; TT.TS. Thích Nhật Từ, Ủy viên HĐTS, Phó Viện trưởng Thường trực; TT.TS. Thích Thanh Phong, Ủy viên HĐTS, Trưởng ban Tài chính TW, Phó Viện trưởng phụ trách kiến thiết; TT.TS. Thích Quang Thạnh, Phó Văn phòng 2 TW, Phó Viện trưởng, Tổng Thư ký; TT.TS. Thích Giác Hoàng, Ủy viên HĐTS, Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng Học viện, Trưởng khoa Đào tạo từ xa;...
Đại diện cho phái đoàn, Ông Trương Hòa Bình đã có đôi lời phát biểu: "Tôi thay mặt Đảng và Nhà nước xin gửi lời chúc sức khỏe và bình an đến đức Hòa thượng Quyền Pháp chủ GHPGVN cùng quý Chư Tôn đức Tăng Ni Lãnh đạo tại Học viện. Tôi có một tình cảm sâu sắc và sự ngưỡng mộ, cảm phục to lớn đối với những đóng góp vĩ đại mà GHPGVN nói chung và đức Trưởng lão Hòa thượng Viện trưởng nói riêng đã cống hiến cho nền tôn giáo, văn hóa và xã hội nước nhà. Nhân mùa an cư kiết hạ PL.2566, tôi cùng các Đồng chí Lãnh đạo trực thuộc Sở Nội vụ và Ban Tôn giáo Thành phố kính vấn an sức khỏe quý Chư Tôn đức, ngưỡng mong chư vị thân khỏe tâm an, đạo hạnh vun bồi, mãi mãi là những công dân Việt Nam ưu tú trong công cuộc xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc trên tinh thần Đạo pháp - Dân tộc - Chủ nghĩa xã hội".
Đức Hòa thượng Viện trưởng Thích Trí Quảng cũng thay mặt cho Ban Lãnh đạo Học viện ban lời đạo từ cảm tạ phái đoàn trong chuyến viếng thăm lần này. Quý Chư Tôn đức Học viện cùng các vị trong phái đoàn của Ông Trương Hòa Bình đã có buổi trò chuyện, thăm hỏi và trao quà trong không khí thân mật, ấm cúng và thấm tình đạo vị. Nhân đây, ông Trương Hòa Bình cũng hoan hỷ phát tâm cúng dường tôn tượng đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật bằng đá quý cao 6m, nặng hơn 10 tấn đến Học viện PGVN tại Tp.HCM và sẽ sớm được tôn trí, thiết lễ an vị trong thời gian sắp tới.
Tin: Minh Lượng
Ảnh: Thanh Phong