Quảng Bình: HVPGVN tại TP. HCM trao tặng hơn 800 phần quà cho bà con vùng lũ

Sau khi rời khỏi Quảng Trị, ngày 29/10/2020, đoàn cứu trợ Học viện Phật giáo Việt Nam (HVPGVN) tại TP. HCM cùng Quỹ Đạo Phật Ngày Nay (Quỹ ĐPNN) - Chùa Giác Ngộ tiếp tục di chuyển đến Quảng Bình. Tại đây, đoàn đã trao tặng hơn 800 phần quà cho bà con thôn Bình Minh, thôn Trung Thiện, thôn 3 Thanh Tân (huyện Lệ Thủy), thôn Văn Hóa, thôn Tây Hóa (huyện Tuyên Hóa).

Dẫn đầu đoàn cứu trợ là TT. Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Thường trực, TT. Thích Tâm Đức - Phó Viện trưởng và NS. Thích Nữ Như Nguyện - Phó Viện trưởng. Đồng thời, quý Phật tử Ban Điều hành, thành viên Quỹ ĐPNN cũng tham dự và hỗ trợ trong chuyến đi này.

Thông qua chương trình cứu trợ tại tỉnh Quảng Bình, đoàn đã trao tặng tổng cộng 801 suất quà. Cụ thể, tại xã Dương Thủy, huyện Lệ Thủy: 360 phần quà cho bà con thôn Bình Minh, 140 phần quà cho bà con thôn Trung Thiện; tại huyện Tuyên Hóa: 150 phần quà cho bà con thôn Văn Hóa, xã Văn Hóa (chùa Vĩnh Phúc) và 150 phần quà cho bà con thôn Tây Hóa Hóa, Xã Mai Hóa (chùa Yên Quốc). Ngoài ra, tại thôn 3 Thanh Tân, xã Thanh Thủy, huyện Lệ Thủy, khi chứng kiến cảnh đôi vợ chồng trẻ mất 2 đứa con thơ trong cơn bão lũ, đoàn đã tặng gia đình 10.000.000 đồng. Đồng thời, quý Thầy, Cô cùng quý Phật tử đã thực hiện nghi thức tụng Kinh, cầu nguyện cho 2 sinh linh bé nhỏ (Hoàng Văn Quân - 10 tuổi và Hoàng Văn Quý - 7 tuổi) vãng sanh về cảnh giới an lành.

Cũng trong chuyến đi, bên cạnh việc lắng nghe tâm sự của bà con nơi đây, TT. Nhật Từ còn gửi gắm đôi điều để khích lệ tinh thần của mọi người: “Trong mọi biến cố của cuộc đời, hãy tĩnh tâm tìm ra giải pháp; khép lại nỗi khổ niềm đau đã qua, nỗ lực sống cho ngày mai. Đồng thời, mọi người nên quay về chùa để bổ sung cho mình những thực phẩm quý giá của tinh thần”. Thêm vào đó, TT. Tâm Đức cũng hướng dẫn cách thức niệm hơi thở cho bà con để tâm được lắng lại sau những ngày chìm trong sự dữ dội của con nước.

Được biết, trong những ngày kế tiếp, đoàn sẽ đến cứu trợ tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Quảng Ngãi,...

Hiện tại, tuy cơn bão số 9 đã suy yếu nhưng những thiệt hại về người và của là vô cùng lớn; chưa kể, theo dự báo trong những ngày tới, bão Goni từ phía Đông Philippin đang hoạt động và có khả năng đi vào biển Đông. Kính mong quý Phật tử tiếp tục đóng góp cho chuyến cứu trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 9. Thông tin về tài khoản:

- Tên tài khoản: TRẦN NGỌC THẢO (THÍCH NHẬT TỪ)

- Số tài khoản: 0071000776335

- Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam, chi nhánh TP. HCM

(Joint Stock Commercial Bank for Foreign Trade of Vietnam, Ho Chi Minh City Branch)

- Nội dung: C263

Tin: Bảo Tiên

Ảnh: Ngộ Trí Tâm

Mời quý vị xem ảnh trong chuyến cứu trợ tại Quảng Bình!