TP. HCM: HVPGVN tại TP. HCM họp triển khai công tác đào tạo và sử dụng các phần mềm thiết yếu

Nhằm chuẩn bị cho năm học sắp tới, sáng ngày 29/09/2020, tại cơ sở II, HVPGVN tại TP. HCM đã tổ chức cuộc họp triển khai công tác đào tạo của Học viện và sử dụng các phần mềm thiết yếu đến quý giảng viên.

Buổi họp được đặt dưới sự chứng minh và chủ trì của TLHT. Thích Trí Quảng – Đệ nhất Phó pháp chủ kiêm Giám luật Hội đồng chứng minh GHPGVN, Viện trưởng HVPGVN tại TP. HCM; cùng sự tham dự của chư Tôn đức Hội đồng điều hành: TT. Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Thường trực; HT. Thích Bửu Chánh, TT. Thích Tâm Đức, TT. Thích Phước Đạt – đồng Phó Viện trưởng;… và chư Tôn đức Hội đồng Khoa học và Đào tạo, Phòng Sau Đại học, Trưởng, Phó khoa các khoa, quý giảng viên Học viện, Ban Giám hiệu Trường TCPH tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Tiền Giang.

Mở đầu phiên họp, Hòa thượng Viện trưởng phát biểu: “Từ năm 1984, các khóa đầu có số lượng Tăng Ni sinh giới hạn. Đến nay, số lượng ấy đã tăng dần, cách học chuyển từ niên chế chuyển thành tín chỉ. Mỗi năm, Học viện tuyển sinh một đợt, với 3 học kỳ/ năm học. Học viện hiện có chương trình đào tạo hệ cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ”.

Thay mặt Hội đồng Điều hành, TT. Thích Giác Hoàng – Phó Tổng Thư ký Học viện, thông qua quyết định bổ nhiệm Phó khoa của các khoa tại Học viện.

Tiếp theo, TT. Thích Nhật Từ giới thiệu các Quy chế và Quy định của Học viện vừa ban hành, gồm: Quy định Phòng Sau Đại học, Quy chế về các khoa và tổ bộ môn, Quy định về chế độ làm việc của giảng viên và Quy định về chức danh Giáo sư, Phó Giáo sư. Các Quy định và Quy chế được ban hành nhằm tạo sự thống nhất về chủ trương lẫn cách thức hoạt động của Học viện.

Trong cuộc họp, thời gian dự kiến Lễ Tốt nghiệp của các hệ, gồm: Cử nhân khóa XII, Đào tạo từ xa khóa IV, Thạc sĩ khóa I và Lễ Khai khai giảng hệ Cử nhân khóa XV, Thạc sĩ khóa III là ngày 25/10/2020 (nhằm 19/09 Canh Tý). Việc đăng ký tốt nghiệp thông qua Google Biểu mẫu. Cho đến nay, số lượng đăng ký tốt nghiệp hệ Cử nhân: 483 hồ sơ, hệ Đào tạo từ xa: 116 hồ sơ, hiện Văn phòng Học viện còn đang nhận hồ sơ. Ngoài ra, trong đợt này, Học viện cũng cấp phát văn bằng cho Trường Cao đẳng liên thông của 3 tỉnh Tiền Giang, BRVT và Cần Thơ. Cũng trong phiên họp, thời gian vào Nội viện được thông báo là ngày 16/10/2020, để Tăng Ni sinh khóa XV ổn định trước khi nhập học.

Thay mặt đoàn công tác Học viện trong chuyến đi đến 3 Trường TCPH vừa qua, ĐĐ. Thích Lệ Ngôn – Phó Văn phòng Học viện, báo cáo về các nội dung đã được triển khai. Trong báo cáo, Đại đức đề cập đến các vấn đề như giảng viên, thư viện, việc bổ sung thêm các môn cổ ngữ, nối kết và phân bổ giảng viên. Sau phần báo cáo, cuộc họp đi đến thống nhất việc thi cử, nâng cao chất lượng đào tạo, sắp xếp việc giảng dạy hướng đến chuyên môn hóa, chú trọng đào tạo các môn cổ ngữ,…

Tiếp tục cuộc họp là chương trình hướng dẫn phần mềm quản lý Học viện (nhập điểm online dành cho các giảng viên) và phần mềm kiểm tra đạo văn (tạo tài khoản, đăng nhập, cách thức hoạt động). Các phần mềm này được PT. Giác Thanh Hà phát tâm thực hiện. Đồng thời, Quỹ ĐPNN – Chùa Giác Ngộ cũng phát tâm cúng dường 1700 tài khoản thuộc phần mềm kiểm tra đạo văn cho quý giảng viên, Tăng Ni sinh và học viên.

Tin: Bảo Tiên
Ảnh: Ngộ Trí Thuận