Triển khai kế hoạch học online của sinh viên khóa XIV, XV

Nhằm giúp các buổi học được diễn ra suôn sẻ cũng như thắt chặt tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của Tăng Ni sinh tại Nội viện, sáng ngày 16/09/2021, chư Tôn đức Phòng Công tác sinh viên đã có buổi gặp mặt trực tuyến với Ban Cán sự của khóa XIV, XV trên Zoom.

Tham dự trong phiên họp sáng nay, có TT. Thích Giác Hoàng - Phó Tổng Thư ký, TT. Thích Phước Lượng - Trưởng ban Quản viện Tăng, ĐĐ. Thích Giác Thọ - Trưởng Phòng Công tác sinh viên, NS. Thích Nữ Như Nguyệt - Phó Viện trưởng kiêm Trưởng ban Quản viện Ni, NS. Thích Nữ Như Ngọc - Thành viên Ban Quản viện Ni,... cùng quý nhân viên Văn phòng, chư Tăng Ni sinh Ban Cán sự các lớp.

Đại diện Phòng Công tác sinh viên, ĐĐ. Thích Giác Thọ báo cáo tình hình bố trí Ban Cán sự chuyên ngành của các khoa khóa XIV, XV. Đồng thời, Đại đức cũng thông qua danh sách Ban Cán sự các khoa và Ban Cán sự lớp dành cho môn Cổ ngữ và Sinh ngữ của khóa XIV.

Cũng trong buổi họp, NS. Thích Nữ Như Nguyệt và TT. Thích Phước Lượng báo cáo về tình hình Tăng, Ni tại Tăng xá và Nội viện Ni với số lượng phòng, thiết bị,.. chuẩn bị cho việc học trực tuyến bắt đầu vào ngày 20/09 sắp tới.

Dịp này, nhân viên kỹ thuật của Học viện cũng hướng dẫn chư Tăng Ni sinh Ban Cán sự các khoa, các lớp về những thao tác chung chuẩn bị máy móc, thiết bị bắt đầu buổi học.

Sau phiên họp, chư Tôn đức thống nhất hình thức nộp bài tiểu luận, ghi sổ đầu bài theo dõi các tiết học. Theo đó, Ban Cán sự các khoa sẽ phụ trách trực tiếp các đầu công việc này và bàn giao lại cho Văn phòng.

Được biết, vào lúc 14g00 chiều nay, bộ phận IT sẽ có một buổi kiểm tra đường truyền tại Học viện. Nếu đường truyền ổn định, quý Tăng Ni sinh học tập thuận lợi thì việc học online sẽ diễn ra cá nhân đối với Tăng Ni đang nội trú tại Học viện. Bộ phận kỹ thuật sẽ kiểm tra sĩ số lớp học ngay trên hệ thống phần mềm. Sinh viên nghỉ quá ¼ số tiết quy định sẽ bị cấm thi. Trường hợp nếu đường truyền không ổn định, Tăng Ni sinh khóa XIV và khóa XV phải tập trung trên các lớp học để học online. 15 phút trước khi lớp học bắt đầu, Ban Cán sự lớp có trách nhiệm chuẩn bị máy móc, thiết bị đầy đủ. Nhân viên Văn phòng sẽ trực tiếp điểm danh từng buổi học.

Sau khi chư Tôn đức lắng nghe ý kiến của Tăng Ni sinh Ban Cán sự các khóa, TT. Thích Giác Hoàng phát biểu đúc kết lại phiên họp sáng nay.

Bảo Tiên