HVPGVN tại TP. HCM: Ngày họp mặt của Hội Cựu Sinh viên

Sau buổi tập duyệt cho Lễ tổng kết và Khai giảng năm học 2020 - 2021, chiều ngày 24/10/2020, tại chánh điện tạm HVPGVN tại TP. HCM, Hội Cựu Sinh viên Học viện đã tổ chức chương trình sinh hoạt giao lưu giữa các khóa. Trong buổi sinh hoạt hôm nay, Hội đã thông qua điều lệ, chia sẻ kinh nghiệm phụng sự, phát động gây quỹ của Hội,...

Đại diện Hội đồng Điều hành Học viện, có TT. Thích Nhật Từ - Phó Viện trưởng Thường trực, HT. Thích Bửu Chánh - Phó Viện trưởng, TT. Thích Quang Thạnh - Phó Viện trưởng kiêm Tổng Thư ký, TT. Thích Giác Hoàng - Phó Tổng Thư ký kiêm Chánh Văn phòng.

Về phía Hội Cựu Sinh viên, có TT. Thích Thọ Lạc - Chủ tịch, HT. Thích Viên Giác - Cố vấn, Chủ tịch tiền nhiệm của Hội Cựu Sinh viên, TT. Thích Phước Nghiêm - Phó Chủ tịch Thường trực, TT. Thích Phước Nguyên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Ban Chấp hành, TT Thích Đồng Thành, TT. Thích Chúc Tín, ĐĐ. Thích Phước Huệ - đồng Phó Chủ tịch... cùng chư Tôn đức là Cựu Tăng Ni sinh các khóa.

Ngoài ra, buổi sinh hoạt còn có sự tham dự của hơn 1.000 quý Tăng Ni sinh đang theo học tại Học viện.

Buổi sinh hoạt được bắt đầu với lời phát biểu của Thượng tọa Chủ tịch: “Nhằm kết nối tất cả các sinh viên trong và ngoài trường, Hội Cựu Sinh viên đã được thành lập. Mục đích của việc kết nối này là chung tay hoàn thành các Phật sự, phát triển con đường xiển dương Phật pháp, đẩy mạnh tinh thần dấn thân của Tăng Ni sinh,... Với sự kết nối này, chúng tôi hy vọng sẽ tạo nên một mạng mạch lớn giữa Tăng Ni sinh trong nước và Tăng Ni sinh đang du học nước ngoài, nhằm hướng đến những mục đích lớn lao hơn”. Được biết, Ban Chấp hành Hội Cựu Sinh viên HVPGVN tại TP. HCM được thành lập từ 2005.

Thay mặt Hội đồng Điều hành Học viện, TT. Thích Quang Thạnh tuyên đọc quyết định ban hành điều lệ của Hội Cựu Sinh viên. Tiếp theo, TT. Thích Phước Nguyên thông qua Điều lệ hoạt động của Hội, gồm 16 chương và 15 điều về danh xưng, văn phòng, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức và cách hoạt động, tài chính,... Ngay sau đó, HT. Thích Bửu Chánh trao quyết định ban hành Điều lệ cho TT. Thích Thọ Lạc.

Trong chương trình lần này, quý Tôn đức lãnh đạo đã chia sẻ những chia sẻ kinh nghiệm đến chư Tăng và chư Ni sinh. TT. Thích Nhật Từ đã sơ lược lại lịch sử của Hội Cựu sinh viên với những vị Tôn túc tiêu biểu. Theo đó, Hội đã đi vào nhiệm kỳ 2 từ tháng 12/2019. “Hội Cựu Sinh viên đóng một vai trò rất lớn vì sau khi tốt nghiệp, họ là những người thành công của nhiều tổ chức lớn, tập đoàn lớn và quay trở lại ngôi trường đã học để góp phần phát triển nó.” - TT. Nhật Từ chia sẻ một cách đầy tự hào.



HT. Thích Viên Giác, nguyên là Chủ tịch Hội Cựu Sinh viên HVPGVN tại TP. HCM (nhiệm kỳ 2005 - 2019), chia sẻ về lịch sử danh xưng của Hội và ôn lại những kỷ niệm khi còn đương nhiệm. Tiếp nối chuyên mục chia sẻ kinh nghiệm, TT. Thích Phước Nghiêm nói về cách tổ chức hội trại cho người trẻ; còn HT. Thích Bửu Chánh đề cập đến vai trò của việc đào tạo Tăng Ni trong công cuộc xiển dương Phật pháp; TT. Thích Phước Nguyên khuyến khích chư Tăng, chư Ni vững tin đi trên con đường đã chọn.

Trước khi kết thúc buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, TT. Thích Thọ Lạc đã đúc kết lại những đóng góp của Hội Cựu Sinh viên.

Tin: Bảo Tiên
Ảnh: Ngộ Trí Thuận