Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh tổng khai giảng chương trình cử nhân Phật học

Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh tổng khai giảng chương trình cử nhân Phật học khóa X ( 2013- 2017), năm III các khoa cử nhân khóa IX ( 2011 – 2015)

Sáng nay, vào lúc 08h ngày 06 tháng 09 năm 2013, tức ngày 02 tháng 08 năm Qúy Tỵ, Học viện Phật giáo Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh đã long trọng tổ chức lễ tổng khai giảng chương trình cử nhân Phật học khóa X ( 2013- 2017), năm III các khoa cử nhân khóa IX ( 2011 – 2015) và khoa đào tạo từ xa khóa III.

Với số lượng gần 600 Tăng – Ni sinh viên, bao gồm 540 đã chính thức trúng tuyển hệ chính quy qua kỳ thi tuyển sinh ngày 28 tháng 08 năm 2013 với mức điểm sàn là 39 và 25 Tăng – Ni tuy chưa đủ điểm chuẩn nhưng thuộc diện vùng sâu, vùng xa, những  tỉnh, thành chưa có trường sơ cấp, trung cấp Phật học đã được Ban trị sự tiến cử với mong muốn tạo dựng nguồn nhân sự đắc lực phục vụ cho công tác Phật sự địa phương trong tương lai.

Được biết, niên học 2013 – 2014 khóa X sẽ bắt đầu học tập vào ngày 09 tháng 09 năm 2013 với 8 phân khoa Phật học bao gồm; khoa Phật giáo Việt Nam, triết học Phật giáo, hoằng pháp, anh văn Phật pháp, cổ ngữ Pali, Sanskrit…và 01 phân khoa xã hội hoc.

Với mục đích đào tạo giáo dục một thế hệ Tăng – Ni tài đức có kiến thức uyên thâm về thế học, Phật học để phục vụ hữu hiệu cho giáo hội và xã hội, Học viện Phật giáo tại thành phố Hồ Chí Minh trong quá trình hình thành và phát triển đến nay luôn chuyển mình để vượt qua hoàn cảnh và trình độ chung của đất nước, bằng chính sách giáo dục và đào tạo tương thích, phù hợp với sự phát triển kinh tế và văn hóa của xã hội đương đại.

Việc áp dụng hệ thống tín chỉ ( Credit System); hệ thống giáo dục đã được Mỹ đi tiên phong và các nước tiên tiến như Anh, Nga, Pháp, Đức… áp dụng. Kể từ khóa VI, niên học 2005 cho đến nay phương pháp học tập này giúp cho sinh viên có cơ hội để sáng tạo, phát huy năng lực bản thân trong tư duy học tập chứ không bị động, ỷ lại trông chờ vào lối học tầm chương, trích cú đã tồn tại bấy lâu.

Bằng sự tự thân vận động để hoàn tất 131 tín chỉ học phần của mình, Tăng – Ni sinh viên sau 4 năm học sẽ gặt hái được một khối lượng kiến thức nhất định. Chính vì vậy mà trong ngày lễ khai giảng niên khóa mới hôm nay, đội ngũ giảng sư của Học viện đã giới thiệu đến toàn thể tân Tăng – Ni sinh viên phương pháp và cơ chế học tập để các Tăng – Ni sinh nắm bắt và có hướng đi thích hợp với phân khoa mà mình đã chọn lựa trong suốt quá trình học tập tại Học viện.

Chư Ni giảng sư tham dự lễ khai giảng cùng Tăng - Ni sinh

Giảng viên và Tăng - Ni sinh thành kính cung đón HT. Viện trưởng

Hội đồng điều hành Học viện tham dự lễ khai giảng

HT. Viện trưởng cho trao quà cho các Tăng - Ni sinh đậu thủ khoa đầu vào khóa X

HT. Viện trưởng Thích Trí Quảng ban đạo từ cho các Tăng - Ni và Phật tử

TT. Thích Viên Trí - Phó viện trưởng đặc trách công tác đào tạo giới thiệu đại cương môn cổ ngữ Sanskrit cho các tân Tăng - Ni sinh viên khóa X

TT.Thích Nhật Từ - Phó viện trưởng kiêm trưởng khoa Triết học Phật giáo giới thiệu đại cương môn học tới tân Tăng - Ni sinh viên

TT. Thích Phước Đạt trưởng khoa Phật giáo Việt Nam giới thiệu đại cương môn học cho tân Tăng - Ni sinh viên

Sư cô Liễu Pháp- Phó khoa Anh văn Phật pháp giới thiệu đại cương môn học cho các tân Tăng - Ni  viên

Ni sư Liên Tuệ - Phó khoa Trung văn giới thiệu đại cương môn học cho các tân Tăng  Ni sinh viên

Ni sư Huệ Liên Phó khoa hoằng pháp giới thiệu đại cương môn học cho các Tăng - Ni sinh viên

Tăng - Ni và Phật tử khoa đào tạo từ xa khóa III tham dự lễ khai giảng

ĐĐ. Thích Giác Hoàng - Trưởng khoa đào tạo từ xa giới thiệu đại cương môn học cho tân Tăng -Ni sinh và Phật tử

Linh Thuần