Thảo luận các Phật sự quan trọng cuối năm 2023 tại Học viện PGVN tại TP.HCM

Sáng ngày 15/12, tại Cơ sở 1 - Học viện Phật giáo Việt Nam TP.HCM (Quận Phú Nhuận) Hội đồng Điều hành Học viện đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12 nhằm triển khai nhiều hoạt động Phật sự quan trọng trong những ngày cuối năm 2023.

Đức Pháp chủ GHPGVN, Viện Trưởng Học viện, Trưởng lão Hòa thượng Thích Trí Quảng chủ trì phiên họp. Tham sự có chư Tôn đức Phó Viện trưởng, thành viên Hội đồng Điều hành Học viện.

Trong phiên họp cuối năm 2023 lần này, chư Tôn đức đã thảo luận các kế hoạch chuẩn bị cho các sự kiện Phật sự đặc biệt quan trọng của Trung ương Giáo hội và mang tính quy mô quốc tế được tổ chức tại Học viện.

Trong đó có chương trình đón tiếp quý Trưởng lão Hòa thượng Ban Thường trực Hội đồng Chứng minh đến thăm, làm việc tại Học viện vào ngày 21/12 nhân Đại nghị lần thứ 1 của Hội đồng Chứng minh. Đặc biệt, trong 2 ngày 25-26/12 Học viện cũng vinh dự là nơi đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Phật giáo 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.

Cùng đó là các sự kiện quan trọng của Học viện như: Lễ Tổng kết và trao bằng tốt nghiệp năm 2023 sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 29/12, kỳ thi tuyển sinh Thạc sĩ khóa VII cũng sẽ diễn ra vào ngày 28/12.

Tại phiên họp, chư Tôn đức Hội đồng Điều hành đã báo cáo các công tác Phật sự của các phòng, ban, bộ phận trực thuộc. Theo đó, trong những ngày cuối năm Học viện tiếp tục duy trì ổn định trong công tác giảng dạy và đào tạo, không ngừng đổi mới, đáp ứng các điều kiện thực tiễn mà các phiên họp trước đã đặt ra.

Dịp này, Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng cũng đã trao quyết định bổ nhiệm Thượng tọa Thích Giác Dũng - Phó Viện trưởng, Trưởng Khoa Luật học Phật giáo giữ chức vụ Trợ lý Hoà thượng Viện trưởng.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Trưởng lão Hoà thượng Thích Trí Quảng tán dương nỗ lực của tập thể Hội đồng Điều hành trên tất cả các phương diện để thành tựu được các Phật sự trong năm 2023, nhất là trên phương diện giáo dục, đào tạo và nghiên cứu khoa học.

Ôn lại truyền thống của Học viện, Hoà thượng mong muốn tập thể Hội đồng Điều hành tiếp tục phát huy mặt tích cực để gặt hái nhiều hơn nữa những kết quả tốt đẹp trong thời gian tới.

Nhân đây, Hoà thượng có một số gợi ý, định hướng để chư tôn đức Hội đồng Điều hành tham khảo, vận dụng vào quá trình lãnh đạo, tổ chức thực hiện các công việc hiện tại của Học viện.

Trưởng lão Hòa thượng Viện trưởng cũng bày tỏ tin tưởng, với truyền thống, nền tảng vững chắc mà các thế hệ chư Tôn đức và Tăng Ni sinh đã xây dựng, Học viện sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa cho sự phát triển Giáo hội Phật giáo Việt Nam.